Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Kỹ Thuật nuôi chim công


Kỹ Thuật nuôi chim công
- Chim Công là loại ăn tạp. Thức ăn chủ yếu là : lúa, bắp  kết hợp với cám tổng hợp dùng  cho gia cầm; các loại côn trùng như mói, mọc, sâu gạo.. .Ngoài ra cho ăn thêm rau xanh như ( rau muống, rau lang, hành lá, thân cây chuối...) Sử dụng loại máng ăn , bình nước dùng cho nuôi gà , vịt
* Quy trình nuôi chim công cũng giống như nuôi gà. Chim non sau khi lấy từ lò ấp ra được nuôi trong lòng nhỏ, sử dụng lòng úm bằng lưới thép B40  để nuôi chim. Tùy vào số lượng chim giống mà ta chuẩn bị máng ăn, bình nước uống và hệ thống bóng đèn sưởi ấp cho chim.
- Chim công mới nở ra có khả năng tự ăn như gà con ,thức ăn sử dụng 100% cám tổng hợp dùng cho gà
Sau 30 ngày tuổi có thể cho ăn kết hợp thêm với ngô , thóc nghiền ( Tỉ lệ cám tổng hợp 70 %, thực phẩm bổ sung : 30 % ).
Sử dụng các loại rau xanh thái nhỏ ( rau muống , rau cải , rau ngót …. )
- Khi chim càng lớn tỉ lệ cám tổng hợp sẽ điều chỉnh theo xu hướng giảm dần : Đến khi chim đạt từ 6 – 8 tháng tuổi có thể nuôi ngoài chuồng lớn với nền chuồng bằng cát .Lúc này tỉ lệ cám tổng hợp bổ xung chỉ còn khoảng 50 % là hợp lý . Không nên cho ăn quá nhiều cám tổng hợp chim sẽ mất dần sức đề kháng tự nhiên , đồng thời giảm sắc tố bóng đẹp của màu lông và ảnh hưởng đến tỉ lệ đẻ sau nay.
- Đến khi chim đạt độ tuổi trưởng thành dùng cám tổng hợp của gia cầm ( cám dùng cho gà đẻ ), kết hợp với thực phẩm bổ sung:  bắp, lúa nguyên hạt . Tăng cường các loại rau xanh để chim tăng sức đề kháng cũng như có bộ lông đẹp nhất
v Nước uống: ta sử dụng nước sạch cho chim, có thể sử dụng nước đun sôi để nguội trong giai đoạn chim con.
Trại Thanh Phong nhận cung ứng con giống chim công ( công xanh, và chim công trắng), chim trĩ đỏ  có đầy đủ giấy tờ của Chi cục kiểm lâm và sẽ hướng dẫn thông tin kỹ thuật về cách nuôi dưỡng, chăm sóc sinh sản, ấp nở và nơi cung cấp máy ấp công nghiệp đạt tỉ lệ ấp nở cao cho bà con chăn nuôi. Xin liên hệ Trại Thanh Phong  : 0917.109.910- anh Phong tại Thị xã Gò Công, Huyện Gò Công Đông, Tỉnh Tiền Giang.
http://chimcong.blogspot.com/
http://www.youtube.com/watch?v=ejOPThVsEC0
http://www.youtube.com/watch?v=PXh3yTXS7gc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét